อันตรายจากผ้าคลุมรถ

Last updated: 17 ก.ค. 2564  |  4917 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อันตรายจากผ้าคลุมรถ

อันตรายจากผ้าคลุมรถ

คนรักรถส่วนใหญ่มักใช้ ผ้าคลุมรถ คลุมมิดรถทั้งคันเวลาจอดในที่กลางแจ้งเพื่อกันแดด ป้องกันความร้อนในห้องโดยสารเเละป้องกันสีรถภายนอกไม่ให้โดนแดดเลียจนเกิดความเสียหาย แต่ความเป็นจริงเเล้ว ผ้าคลุมรถ ที่เเม้แต่จะอวดอ้างสรรพคุณ ทนแดด ทนฝน เนื้อผ้าไม่หลุดติดสีรถ  ไอเค็มจากน้ำทะเล ได้ 100% แต่กลับส่งผลเสียให้กับรถแบบที่คาดไม่ถึง เรียกว่าแทนที่จะให้คุณกลับให้โทษ ตกลงเเล้วอะไรคือสาเหตุที่ทำให้ ผ้าคลุมรถ คือตัวการทำร้ายรถของคุณ

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าประโยชน์ของ ผ้าคลุมรถ ที่ชัดเจนที่สุดคือกันฝุ่นเกาะรถเท่านั้น แต่ไม่สามารถกันแดดกันอุณหภูมิภายในห้องโดยสารของคุณไม่ให้สูงแต่อย่างใด ลองคิดดูง่ายๆ ว่าตัวคุณคือรถเเล้วผ้าคลุมกันแดดคือเสื้อคลุมที่สวมใส่ ลองให้คุณยืนใส่เสื้อคลุมกลางแดดสุดท้ายคุณก็ต้องร้อนจากการยืนตากแดด อุณหภูมิในร่างกายคุณก็ต้องสูงขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้อยู่ดี ฉะนั้น ผ้าคลุมรถ จึงไม่สามารถกันเเสงแดดให้รถได้

ผ้าคลุมรถ ส่งผลเสียต่อรถคุณอย่างไร –  ผ้าคลุมรถ คือตัวการที่ทำให้รถเกิดรอยขนแมว เกิดขึ้นได้อย่างไร? เวลาที่ใช้ ผ้าคลุมรถ เวลามีลมพัดตัวผ้าที่ปลิวสะบัดไปกับลมคือตัวการที่ทำให้เกิดริ้วรอยขนแมวบนรถ ยิ่งหากเป็นผ้าที่มีความสกปรกมีฝุ่นจำนวนมากเวลาเจอลม เจอฝนจะยิ่งทำให้ผ้ากระพือครูดกับสีรถทำให้เกิดรอยขนแมวขึ้นกับรถคุณได้อย่างง่ายโดยเฉพาะส่วนมุมรอยต่อของผ้าคลุมบริเวณนี้จะยิ่งทำลายสีรถเร็วมากขึ้นกว่าเดิม ยิ่งหากเป็น ผ้าคลุมรถ ที่ใช้วัสดุไม่ได้มาตรฐานเมื่อใช้คลุมรถกลางแดดเป็นระยะเวลานานมีโอกาสที่ผ้าคลุมจะละลายติดกับสีรถของคุณเป็นคราบได้

ทางที่ดีหากมีความจำเป็นต้องใช้ ผ้าคลุมรถ เมื่อต้องจอดรถกลางเเจ้งควรหลีกเลี่ยงการใช้ ผ้าคลุมรถ ที่มีขายตามท้องตลาด แต่คงเปลี่ยนมาใช้พลาสติกคลุมรถหรือ เต็นท์คลุมรถ ที่วัสดุด้านในไม่สัมผัสโดนรถแม้จะโดนลมพัด อีกทั้งยังสามารถพับเก็บได้ง่ายกว่า ผ้าคลุมรถ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้