ประโยชน์ของการลงดินน้ำมัน

Last updated: 8 มิ.ย. 2563  |  17843 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประโยชน์ของการลงดินน้ำมัน

         ดินน้ำมัน หรือ Scrub Clay คืออุปกรณ์ที่ช่วยทำความสะอาดคราบสกปรกต่างๆ ซึ่งดินน้ำมัน สำหรับทำความ สะอาดรถยนต์นั้น ส่วนใหญ่ จะผลิตมาจากวัตถุดิบจำพวก Elastic หรือ Resin Compound  ซึ่งปัจจุบันมีทั้งผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ และจากวัตถุดิบสังเคราะห์
       
        ดินน้ำมันสำหรับทำความสะอาดรถยนต์นี้ แท้จริงแล้ว ก็ใกล้เคียงกับดินน้ำมันทั่วๆไป ที่เด็กๆใช้เล่นกัน เพียง
แต่ดินน้ำมัน สำหรับรถยนต์นั้น จะเน้นเรื่องส่วนผสมที่เป็น Elastic เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดึงคราบสกปรกและความทนทาน ที่สามารถใช้งานซ้ำๆกันได้หลายๆครั้งนั่นเองสำหรับชั้นคุณภาพของดินน้ำมันนั้น ปัจจุบัน ดินน้ำมันทั่วๆไปที่เราใช้อยู่ในท้องตลาดจะมีอยู่ 2 เกรด คือ 

       
        Medium Grade  คือดินน้ำมันชั้นคุณภาพทั่วไป ซึ่งจะดึงคราบสกปรกออกจากพื้นผิวได้อย่างสะอาดเกลี้ยงเกลา รวมทั้ง remove wax ต่างๆ ที่เราลงไว้ก่อนหน้านั้นออกไปด้วย ส่วนอีกเกรดหนึ่ง เราเรียกว่า
       
       Fine Grade ซึ่งดินน้ำมันชั้นคุณภาพนี้ จะใช้กระบวนการผลิต แบบใหม่ เพื่อให้ดินน้ำมันนอกจากจะสามารถดึงคราบสกปรกออกไปได้อย่างหมดจดแล้ว ยังคงให้ความรู้สึกสัมผัสที่นุ่มนวล และช่วยให้พื้นผิวมีความลื่นขึ้นหลังการใช้งานด้วย ดังนั้น เวลาจะเลือกซื้อดินน้ำมันมาใช้งาน ก็ควรเลือกให้เหมาะกับความต้องการของ เรา


         ใช้เพื่อ
ขจัดคราบสกปรกฝังแน่น คราบละอองสี  คราบมูลนก ยางไม้ คราบ Oxidation ต่างๆ หรือคราบฝุ่นที่ล้างไม่ออกที่เวลาเราลูบแล้วสากๆมือ
เพื่อปรับสภาพผิวสีให้สะอาด ไม่มีคราบไคล เนียนลื่น ก่อนลง Wax
ควรลงดินน้ำมันอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้คราบสกปรกฝังแน่นจนไปทำลายหน้าแลคเกอร์  ซึ่งจะทำให้สีรถหมอง ขาดความเงางาม
หลังลงดินน้ำมันแล้ว ควรลง WAX ตามทุกครั้ง เพื่อความเงางาม ลื่น เนียน ของผิวสีรถ
   
     ดินน้ำมันสามารถทำความสะอาดได้ตั้งแต่พื้นผิวรถยนต์ รวมไปถึงพื้นผิวกระจก ไฟเบอร์กลาส และโลหะ
 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้